รับสร้างบ้านยอมเฉือนกำไรเปิดศึกจัดงานแฟร์ดึงลูกค้า
ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านใน 5 เดือน (ม.ค.-พ.ค.) ที่ผ่านมา ค่อนข้างเงียบ ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจว่างจ้างรับสร้างบ้าน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะขาดความมั่นใจ จากเหตุการณ์ความวุ่นวายทางการเมือง แต่หลังปัญหาทางการเมืองเริ่มสงบคาดการณ์ว่าไตรมาส 3-4 ของปี สถานการณ์น่าจะดีขึ้นส่งผลให้ตลาดบ้านยังสามารถเติบโตได้ แต่ต้องออกแรงจัดกิจกรรมการตลาด พร้อมกับออกแบบบ้านใหม่หาช่องว่างธุรกิจรับอนาคตของครอบครัว
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด และบริษัท คอมแพค โฮม จำกัด กล่าวว่า ทางกลุ่มซีคอนได้จัดกิจกรรมโปรโมชั่นแห่งปี Seacon & Compact Home Fair ขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 มิ.ย. 2553 เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจผู้บริโภคที่คิดจะสร้างบ้านกับกลุ่มบริษัทซีคอน พร้อมกับได้เปิดทางเลือกให้ลูกค้าด้วยส่วนลดสูง 10% หรือเลือกรับรถ Nissan March
การจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นงานเดียวครบทุกความต้องการ บ้านขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ และเปิดตัวแบบบ้านใหม่ The Modern บ้านสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ในราคาที่แนะนำด้วย ซึ่งงานจะจัดที่ซีคอนโฮม สำนักงานใหญ่ สี่พระยา
ส่วนบริษัทพีดีเฮ้าส์ ที่ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ 600 ล้านบาท ก็ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ทุ่มงบการตลาด 7 ล้านบาท เปญ "สร้างบ้านประหยัดพลังงานกับ พีดีเฮ้าส์ รับโชคดี 4 ต่อ" โดยตั้งเป้ายอดขาย 50 หลัง เฉลี่ยหลังละ 3-4 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 150-200 ล้านบาท
นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวแบบบ้านใหม่ "F-829" บ้านสไตล์โมเดิร์น ภายใต้แนวคิดที่เรียบง่ายในรูปทรงแบบตัวยู (U) เน้นความโดดเด่นด้วยสีสันสะดุดตา และแผงระแนงไม้ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดดภายนอก ด้วยพื้นที่ครบครันเน้นการใช้สอยอย่างสมบูรณ์แบบ ภายในชั้นล่างออกแบบฟังก์ชันเพื่อความสะดวกสบายสำหรับผู้สูงอายุ ส่วนชั้นบนออกแบบพื้นที่พักผ่อนสำหรับสมาชิกในครอบครัว และห้องทำงานที่เป็นส่วนตัว
ทั้งนี้ ด้านการก่อสร้างได้ใช้ระบบโครงสร้างสำเร็จรูปแบบ Multi-joint Lock System ในการควบคุมมาตรฐานการก่อสร้าง และประหยัดพลังงานด้วยการเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม เพื่อลดการใช้พลังงานภายในบ้าน มุ่งก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยแบบบ้านมาตรฐาน 2 ชั้น ขนาด 176 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ ขนาดที่ดินเริ่มต้นที่ 60 ตารางวา
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ 21/06/2553